Friday, September 22, 2006

காலூன்ற இடம்

காலூன்றும் முன்
காலூன்ற இடமே
அவசியமாய் இருந்தது
கண்ணுக்கு தெரியாமல்
கைகள் நீட்டப்பட்டன
காலூன்றும் வரைக்கும்

முகமில்லா உதவிகளின்
மூலம் அறிய
நேரம் இல்லை
ஏனேன்றால் நான்
பார்க்க முடிந்தது
என்னை மட்டுந்தான்
காலூன்றல் என்
உயிர் தவிப்பு

உதவும் கைகள்
வலதாகவும் இடதாகவும்
என் வசதிக்கேற்ப
நகர்ந்திருக்காலாம் என்ற
கோபம் கொட்டினேன்
நின்ற பின்னால்

குறை கேட்டு
அடுத்தென்ன
செய்ய பதில்
கேள்வி கேட்க
முகம் சுழித்தேன் நான்
இது எனக்கு
உடன்பாடு இல்லை
எனக்கென்ன அதை
தேட தலையெழுத்தா?

இன்னும் சிலர்
கீழ் இருந்து
கால் ஊன்ற
கை கேட்க
அருகில் நின்றவன்
கையோடு முதுகையும்
தராத போது
நான் மட்டும் கையை
எப்படி தர முடியும்?
எனக்கு எப்போதும்
நியாயம் முக்கியம்
நியாயத்தை நான்
நிர்ணயிக்கும் போது

---------------------------------------------------
அரசின் பல சலுகைகளை அனுபவித்து அதன் அருமையான
கல்வி முறையில் பயன்பெற்று மெத்தப்படித்து
மேல் வரும் போது இந்த நாடென்ன செய்தது எனக்கு என்று கேட்போரை
காணும் நேரம் தோன்றியது இது.

No comments: